Cuộc sống qua ảnh

Sắc màu văn hóa Việt thu hút du khách tại Luông Pha Bang

15:32 - Thứ Năm, 26/10/2023 Lượt xem: 5932 In bài viết

ĐBP - Những ngày này, sắc màu văn hoá các tỉnh Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam) trên nước bạn Lào được tô điểm rực rỡ, thu hút du khách tại Luông Pha Bang. Đặc biệt, tại sân khấu ngoài trời Trung tâm sự kiện tỉnh Luông Pha Bang, nét đẹp văn hóa truyền thống cùng sản phẩm đặc trưng của các tỉnh nói riêng, 2 dân tộc nói chung được giới thiệu, quảng bá, lan tỏa, tạo nên không gian văn hóa, du lịch độc đáo, hấp dẫn.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch vùng Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông Pha Bang (ngày 25 - 27/10), không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch và trải nghiệm hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch là điểm thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham quan. Sự kiện lần này có không gian riêng triển lãm ảnh đẹp du lịch các tỉnh. Cùng với đó là 38 gian hàng mang những nét đặc trưng của từng tỉnh, bao gồm: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, TP. Hồ Chí Minh, Luông Pha Bang. Trong đó có 28 gian của các tỉnh Việt Nam, đặc biệt là 13 gian của Điện Biên.

Với các gian hàng trưng bày, tiềm năng thế mạnh, tour tuyến du lịch và các sản phẩm OCOP, sản vật đặc trưng địa bàn được giới thiệu, quảng bá, thu hút người dân cùng khách du lịch tại Luông Pha Bang quan tâm, tìm hiểu. Có thể kể đến như mật ong, cà phê, mắc ca, thổ cẩm, khẩu xén Điện Biên; hoa quả tươi, hoa quả sấy, miến dong Sơn La; bánh gạo lứt, mì, hạt giống, thuốc trừ sâu TP. Hồ Chí Minh; các loại bánh, nghề thêu, làm giấy Saa truyền thống của Luông Pha Bang... Mỗi gian hàng đều đặc sắc, ấn tượng, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và mua sắm của du khách.

Cùng với đó là không gian mở, với những điệu múa, lời ca đặc trưng địa bàn cùng các nghề truyền thống, trò chơi dân gian dân tộc được biểu diễn, tái hiện, tạo trải nghiệm cho du khách. Điện Biên đem đến mảnh đất cố đô Luông Pha Bang những điệu xòe, múa sạp, ném pao, tung còn, giã bánh dày... không chỉ mang dáng dấp của tỉnh cực Tây xinh đẹp, giàu bản sắc, mà còn mang nét hùng vĩ, đa văn hóa của cả vùng Tây Bắc.

Không gian trưng bày, quảng bá, trải nghiệm văn hóa du lịch đã góp phần tô đậm hình ảnh các tỉnh Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh trên nước bạn Lào; kéo gần hơn các tỉnh với Luông Pha Bang, thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết giữa các tỉnh nói riêng, Việt Nam – Lào nói chung.

Một số hình ảnh ghi nhận hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch tại Luông Pha Bang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng giới thiệu với các đại biểu những nông sản đặc trưng của Điện Biên.
Người dân Lào nhảy sạp cùng nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên.
Điện Biên mang đến ngày hội hoạt động giã bánh dày truyền thống dân tộc Mông.
Đi cà khoeo – trò chơi dân gian của người Thái Tây Bắc, tạo thêm điểm nhấn độc đáo thu hút du khách tìm hiểu.
Học sinh, sinh viên Lào chụp ảnh check-in với hình ảnh về du lịch Điện Biên.
Du khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại gian hàng của TP. Hồ Chí Minh.
Du khách chọn lựa hoa quả tại gian hàng tỉnh Sơn La.
Khách nước ngoài tìm hiểu sản phẩm OCOP của Điện Biên.
Nghệ nhân người Lào thêu thổ cẩm, quảng bá nghề truyền thống tại chương trình.
Người dân Luông Pha Bang quan tâm tìm hiểu các ấn phẩm du lịch Điện Biên.
Du khách trải nghiệm làm giấy Saa truyền thống của Luông Pha Bang.

 

Diệp Chi – Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top